Uncategorized

Tư vấn thông báo website với bộ công thương

Tại sao phải thông báo, đăng ký website với Bộ Công thương?

– Tuân thủ theo quy định của Bộ công thương: Theo Nghị định số 52/2013/NĐ-CP, Nghị định 08/2018/NĐ-CP và Nghị định số 185/2013/ND-CP, yêu cầu tất cả các website hoạt động trong lĩnh vực thương mại điện tử đều phải thông báo hoặc đăng ký với Bộ Công Thương.

– Nâng cao uy tín của website doanh nghiệp: Đối với website khi thông báo và đăng ký thành công, Nhà bán hàng sẽ gắn logo dẫn tới đường link xác nhận trên trang của Bộ Công Thương là website đã đăng ký và thông báo thành công. Việc này sẽ nâng cao uy tín của website cho Nhà bán hàng. Khách hàng không sợ gặp phải các công ty ma, hay địa chỉ không đúng, vì khi đăng ký với Bộ Công Thương phải nộp giấy phép kinh doanh (đối với công ty), CMND (đối với cá nhân).

– Khẳng định thương hiệu của doanh nghiệp, cá nhân: Khi website được đăng ký và thông báo với Bộ Công Thương tức là website đã tuân thủ theo các quy định của Bộ Công Thương và được Bộ Công Thương xác nhận các hàng hóa, dịch vụ tại thời điểm đăng ký thông báo trên website là hợp pháp được phép phân phối và quảng bá, không vi phạm sở hữu trí tuệ, hay các mặt hàng bị cấm kinh doanh.

Nội dung tư vấn liên quan đến thủ tục thông báo website với Bộ Công Thương như sau:

1. Thẩm quyền cấp phép thông báo website, ứng dụng thương mại điện tử bán hàng: Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số – Bộ Công Thương.


2. Điều kiện thông báo website với Bộ Công Thương:

• Phải là thương nhân hoặc tổ chức thiết lập website, ứng dụng thương mại điện tử bán hàng, đã và đang hoạt động ổn định.


3. Bộ hồ sơ đầy đủ

STT Tiêu đề hồ sơ Số lượng Yêu cầu Ghi chú
A.    NHỮNG THÔNG TIN, CHÍNH SÁCH KHÁCH HÀNG CẦN CÔNG BỐ TRÊN WEBSITE, ỨNG DỤNG THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ
1  Chính sách bảo mật 01 Lập một chuyên mục riêng và đăng lên website theo nội dung.
2 Điều kiện giao dịch chung (Chính sách hoàn trả, đổi trả, bảo hành,..) 01 Lập một chuyên mục riêng và đăng lên website theo nội dung.  
3 Thông tin về người sở hữu website 01 Lập một chuyên mục riêng và đăng lên website theo nội dung.  
4 Thông tin về hàng hóa dịch vụ 01   Thể hiện để Khách hàng có thể xác định chính xác các đặc tính của hàng hóa, dịch vụ nhằm tránh gây sự nhầm lẫn.
5 Thông tin về giá cả 01   Thể hiện để Khách hàng có thể xác định chính xác các đặc tính của hàng hóa, dịch vụ nhằm tránh gây sự nhầm lẫn.
6 Thông tin về vận chuyển và giao nhận 01 Lập một chuyên mục riêng và đăng lên website theo nội dung.  
7 Thông tin về phương thức thanh toán 01 Lập một chuyên mục riêng và đăng lên website theo nội dung  
B.     HỒ SƠ KHÁCH HÀNG CUNG CẤP
1 Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp/Giấy chứng nhận đầu tư/Giấy phép đầu tử

Hoặc Quyết định thành lập (đối với tổ chức, đoàn thể)

Hoặc Giấy chứng nhận đăng ký hộ kinh doanh (đối với cá nhân)

Một số giấy tờ khác tùy theo ngành nghề dịch vụ của bạn (vd: Giấy vệ sinh an toàn thực phẩm, giấy phép lữu hành, giấy phép đào tạo..)

01 Scan bản chính

4. Công việc chúng tôi thực hiện:

Tư vấn các vấn đề pháp lý liên quan đến việc thực hiện thủ tục thông báo website với Bộ Công Thương;

Soạn một bộ hồ sơ theo quy định;

Đại diện Quý khách nộp hồ sơ thông báo website, ứng dụng thương mại điện tử bán hàng trên hệ thống của cơ quan có thẩm quyền

Theo dõi và giải trình về hồ sơ theo yêu cầu của cơ quan nhà nước có thẩm quyền;

Nhận mã chứng nhận thông báo website, ứng dụng thương mại điện tử bán hàng và bàn giao cho khách hàng;